Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Muốn mua iPad Air 2: 499 USD là chưa đủ

 

Người dùng sẽ phải bỏ thêm ít nhất 100 USD nếu muốn sở hữu iPad Air 2 cùng với những ứng dụng mới nhất, vì bộ nhớ 16GB không đủ để nâng cấp thiết bị lên hệ điều hành iOS 8.

Apple đã ra mắt phiên bản mới của iPad Air với giá bán khởi điểm được đưa ra ở mức 499 USD. Tuy nhiên, mức giá này có thể là không đủ để mua iPad Air 2 và bạn phải bỏ thêm ít nhất 100 USD nếu muốn sở hữu “trọn vẹn” sản phẩm này.
Bởi lẽ, mức giá 499 USD là dành cho phiên bản iPad Air 2 với bộ nhớ 16 GB, trong khi dung lượng lưu trữ này khó thể đáp ứng yêu cầu nâng cấp lên iOS 8 của người dùng.
Khi Apple phát hành hệ điều hành mới cho iPhone và iPad mang tên iOS 8 vào khoảng hơn một tháng trước, nhiều thiết bị chỉ sở hữu bộ nhớ 16 GB đã không thể nâng cấp lên iOS 8, bởi nó đòi hỏi ít nhất 5 GB dung lượng lưu trữ trống.
Với tất cả bộ nhớ dùng để lưu trữ hình ảnh, video, tin nhắn, âm nhạc và các ứng dụng, thật khó có thể tưởng tượng, người dùng thiết bị iPhone và iPad 16 GB làm thế nào để nâng cấp lên iOS 8.
Điều đó cũng giải thích nguyên nhân của việc tỉ lệ người dùng cập nhật phần mềm iOS 8 kém xa so với tỉ lệ nâng cấp lên iOS 7 hồi năm ngoái.
Mặc dù, người dùng vẫn có thể cập nhật phiên bản iOS mới thông qua iTunes bằng cách cắm thiết bị của bạn vào máy tính.
Tuy nhiên, cách làm này được cho là khá bất tiện, mất thời gian và tốn nhiều công sức. Đồng thời, Apple cũng không cho phép các thiết bị của mình tăng thêm dung lượng lưu trữ từ thẻ nhớ SD như các hãng khác.
Vì vậy, cách duy nhất để dễ dàng cập nhật hệ điều hành mới của Apple là sở hữu một phiên bản iPhone hoặc iPad có dung lượng bộ nhớ từ 32GB trở lên, song ở sản phẩm iPad Air 2, Apple lại không sản xuất bộ nhớ 32GB.

iPad Air 2 có giá bán lần lượt là 499 USD, 599 USD, và 699 USD
cho các phiên bản bộ nhớ 16 GB, 64 GB và 128 GB. 
Bù lại, người dùng chỉ phải bỏ thêm 100 USD để có thể tăng gấp bốn lần dung lượng lưu trữ ban đầu lên 64 GB.
Và nếu thêm một 100 USD, người dùng sẽ có thể sở hữu iPad Air 2 với dung lượng lưu trữ khổng lồ - 128 GB. Trong khi đó, phương pháp định giá cũ của Apple sẽ chỉ cho phép bạn mua được iPad với bộ nhớ 32 GB, 64 GB và 128 GB sau mỗi lần tăng 100 USD.
Tuy nhiên, nhiều đối thủ cạnh tranh của Apple như Samsung, HTC và Motorola đã bán các sản phẩm của họ ở mức giá khởi điểm với ít nhất 32 GB dung lượng lưu trữ.
Thêm vào đó, nhiều thiết bị của những hãng này còn có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ cho sản phẩm với thẻ nhớ SD – điều mà Apple không có.
Vì vậy, phần lớn người dùng sẽ phải bỏ thêm 100 USD để mua các thiết bị có bộ nhớ 64 GB để đảm bảo không gian để lưu trữ khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới.
Và nếu bạn đang muốn mua một chiếc iPhone hay iPad mới, hãy sẵn sàng trả thêm ít nhất 100 USD so với giá bán khởi điểm của Apple

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét